ใครเป็น ผู้มีหน้าที่จัดทำบัญชี วิธีการจั
เคยสงสัยไหมว่า การจะประกอบอาชีพ 1 อาชีพ เราจำเป็นต้องทำบัญชีหรือไม่ การค้าขาย ซื้อมา-ขายไป ผลิตสินค้าต่างๆ หรือแม้กระทั้งธุรกิจบริการ อาชีพเหล่านี้จำเป็นไหมที่จะต้องจัดทำบัญชี แล้วใครละที่ต้องจัดทำบัญชีตามกฎหมาย เรามาดูกันว่ามีใครบ้าง

บทความที่น่าสนใจ

เที่ยววิถี Slow Life ค่ำไหนนอนนั่น

สำหรับทริปการท่องเที่ยวแบบวิถี   Slow Life  เหมาะมากสำหรับชีวิตที่เร่งรีบของคนสมัยใหม่  ทริปนี้คือคุณจะมีรถส่วนตัว  หรือไปรถประจำทาง  ก็สามารถทำได้สบาย ๆ ก็ไม่ว่ากัน  จุดประสงค์เดียวกันคือ  ลัดเลาะไปเรื่อย ๆ หาสถานที่ท่องเที่ยวตามรายทาง  ค่ำไหนก็นอนนั่น  เที่ยวแบบไม่มีจุดหมายปลายทาง  แค่ได้ฟังก็สนุกแล้วครับ ไม่ว่าจะขึ้นเหนือล่องใต้  มองข้ามการท่องเที่ยวแบบข้ามไปจังหวัดโน้นที  โยงไปจังหวัดนี้ที  ซึ่งส่วนใหญ่คุณคงไม่ค่อยได้รับอรรถรสจากทริปนี้สักเท่าไร  เพราะส่วนใหญ่คงนั่งรถกันจนปวดตูด ร้องคาราโอเกะกันจนเสียงแหบ  กว่าจะถึงที่สถานที่ท่องเที่ยวก็คงอยากกลับบ้านกันเต็มทนแล้วใช่ไหมล่ะครับ เที่ยววิถี   Slow Life  นี่คือประทับใจสุด เพราะช่วยเซฟทั้งเงิน  แล้วก็คุ้มค่ากับการหาที่เที่ยวใหม่ไปเรื่อย ๆ  ผู้เขียนเองก็วางแผนไว้นะครับว่าหยุดยาวหน้าหนาวนี้จะชวนเพื่อน ๆ ขึ้นเหนือขับรถเลาะไปเรื่อย ๆ ชมวิว  กินบรรยากาศกันสัก 3-4 วัน (สิ้นสุดกันเมื่อเงินหมด  555)  หิวเมื่อไหร่ก็แวะข้างทางไปเรื่อย ๆ นั่นแหละครับชิลล์ดีออก เรื่องที่พักเป็นเรื่องที่อินดี้สุดในโปรแกรมนี้  เพราะเป็นอะไรที่ไม่ตายตัว  คุณอยากจะนอนโรงแรม  นอนรีสอร์ท  หรือแม้แต่กางเต๊นท์นอนกันก็ได้  (ได้บรรยากาศสุด ๆ)  ดังที่ทราบกันอยู่แล้วว่าทางภาคเหนือมีจุดชมวิวเยอะแยะมากมาย  ในระหว่างนั้นเราก็อาจจะมีกิจกรรมนันทนาการระหว่างกลุ่มแก๊งของเรา  ไม่ว่าจะร้องรำทำเพลง  ย่างบาร์บีคิว  นอนดูดาว  ผูกสัมพันธ์ระหว่างกันฉันเพื่อน  (โอ๊ย...มันเป็นทริปที่ยอดเยี่ยมไปเลย) เช้าของอีกวัน...ก็พากันออกเดินทางกันแต่เช้า ๆ ตระเวนไปเรื่อย ๆ หยุดรถชิมนั่นชิมนี่  แวะซื้อของฝากให้คนที่บ้าน  หรือเพื่อนร่วมงาน พากันเข้าวัดทำบุญเดินชมสถาปัตยกรรมอันสวยงามของวัดวาอาราม  หรือจะเข้าชมพิพิธภัณฑ์หาความรู้ไปในตัว  เดินทั้งวันปวดเมื่อยทั้งตัวเราก็แวะสปานวดหน้า  นวดตัวทั้งวันก็ยังได้  ชีวิตโคตร  Slow Life  ไปไหนมาไหนก็แล้วแต่ใจเรา เป็นไงบ้างครับ ?  ทริปสุดชิค  กับวิถีเที่ยวแบบ   Slow Life  ไปแบบเนิบ ๆ แต่คุ้มค่าสุด ๆ กับประสบการณ์การท่องเที่ยวที่หลากหลาย  ได้พบเจอผู้คนมากมาย  ยิ่งถ้าคุณได้สังเกตดี ๆ แล้วคนไทยเรานั้นมีน้ำใจ  พูดคุยง่าย  พาเราหัวเราะไปตลอดทาง  สิ่งที่สำคัญที่สุดคืออย่าลืมเก็บภาพทุกกิจกรรมไปอวดคนที่ไม่ได้มาให้อิจฉาเล่น ๆ ด้วยละกันนะค่ะ  เผลอ ๆ ทริปหน้าสมาชิกของเราอาจจะเยอะกว่านี้ก็ได้ครับ ^-^
บริษัทได้รับหนังสือประกาศกระทรวงการคลัง การส่งเอกสารให้สารวัตรใหญ่บัญชี